share

รู้หรือไม่ WGS

267 Views
รู้หรือไม่ WGS
  • รู้หรือไม่? ว่ามนุษย์มีรหัสพันธุกรรมทั้งหมดหรือจีโนม (Genome) อยู่ที่ 3,000 ล้านคู่เบส โดยจะมีส่วนที่คล้ายคลึงกันอยู่ 99.9% และมีส่วนที่แตกต่างกันแค่ประมาณ 0.1% เท่านั้น แต่ 0.1% ที่ว่านี้กลับเต็มไปด้วยความซับซ้อนและบ่งบอกถึงความแตกต่างของแต่ละบุคคลได้อย่างชัดเจน
  • การรู้รหัสพันธุกรรมทั้งหมดของตัวเรานั้นดีอย่างไร? จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันมีการศึกษารหัสพันธุกรรมเพื่อใช้ในทางการแพทย์มากขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างก้าวหน้า ทำให้สามารถค้นพบการกลายพันธุ์ที่อาจก่อให้เกิดโรค และหาสาเหตุของโรคต่างๆ ได้รวดเร็วและเฉพาะเจาะจงสำหรับประชากรในแต่ละประเทศหรือโซนทวีปมากขึ้น
  • โดยใช้เทคโนโลยีในการอ่านลำดับสารพันธุกรรมพร้อมกันในปริมาณมากที่เรียกว่า Whole Genome Sequencing มาถอดรหัสพันธุกรรมทั้งหมดของมนุษย์ ซึ่งบริการตรวจวิเคราะห์รหัสพันธุกรรมเฉพาะบุคคล DNALL เองก็ใช้เทคโนโลยีนี้ในแพ็กเกจ Prestige ทำให้ครอบคลุมหัวข้อการตรวจต่างๆที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทั่วไป ไปจนถึงสุขภาพอย่างการพยากรณ์ความเสี่ยงในการเกิดโรคหายากที่ถ่ายทอดจากพันธุกรรม

รู้จักตัวเองตั้งแต่วันนี้ เพื่อการเตรียมความพร้อมที่ดีในอนาคตกับ DNALL


สนใจไขความลับร่างกายด้วย DNALL ติดต่อเราได้ที่
References:
1.       https://www.thecoverage.info/news/content/2809 
2.       https://nigms.nih.gov/education/Inside-Life-Science/Pages/Genetics-by-the-Numbers.aspx#:~:text=3.2%20billion&text=That%27s%20how%20many%20base%20pairs,day%2C%20for%20about%2050%20years! 
3.       https://tmrc.psu.ac.th/upload/files/1604875d72f75cGenome%20WS%20Mar%202021.pdf 
บทความที่เกี่ยวข้อง
ตรวจยีน (Genetic Testing) ประเมินความเสี่ยงโรคทางพันธุกรรมและโรคร้ายในระดับ DNA
การตรวจยีน หรือพันธุกรรม (Genetic Testing) ค้นพบความต้องการที่แท้จริงของร่างกาย ประเมินสุขภาพ รวมถึงความเสี่ยงต่อโรคที่ได้รับการถ่ายทอดทางพันธุกรรม
“ตรวจพันธุกรรม” ถอดรหัสพันธุกรรม เพื่อการดูแลสุขภาพที่เหมาะสมกับดีเอ็นเอที่สุด
พันธุกรรม (Genetic) คืออะไร? ทำไมการตรวจพันธุกรรม หรือ ตรวจจีโนม จึงหาความเสี่ยงโรคร้ายแรงและโรคทางพันธุกรรมได้?​ มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไร? อ่านได้ที่นี่
ตรวจ DNA สุขภาพ เพื่อการดูแลตนเองอย่างตรงจุด
รวมเรื่องต้องรู้เกี่ยวกับ ตรวจดีเอ็นเอ (DNA Test) คืออะไร? ตรวจ DNA วิเคราะห์สุขภาพ หาความเสี่ยงโรคร้ายได้จริงไหม? น่าเชื่อถือแค่ไหน? อ่านได้ที่นี่เลย
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy